BẮT ĐẦU VỚI KINH DOANH BÁN LẺ




I - KHỞI ĐỘNG CỬA HÀNG BÁN LẺ (GET TO WORK)

Xây dựng một doanh nghiệp bán lẻ thành công nếu bạn có bản mở rộng The Sims 4 Get to Work. Cửa hàng bán lẻ chỉ có thể được đặt trên một vị trí đặc biệt và không thể được đặt tại nhà riêng của bạn. Vì vậy, Sim của bạn cần phải đi đến cửa hàng bán lẻ để quản lý nó. Nhưng bạn có thể quản lý cửa hàng của bạn và có một công việc toàn thời gian hoặc bán thời gian với một Sim.

Khi doanh nghiệp của bạn đang phát triển, bạn sẽ được điểm perk, điều này sẽ cải thiện kỹ năng bán hàng của Sim của bạn. Điều này cũng sẽ giúp bạn bán sản phẩm nhanh hơn. Các đặc quyền kiếm được theo thời gian bằng cách tương tác thành công với khách hàng, bán các mặt hàng và tái đầu tư cửa hàng của bạn.

Đọc bài viết gốc bằng Tiếng Anh tại đây.

YÊU CẦU ĐỂ MỞ CỬA HÀNG BÁN LẺ HOẶC TIỆM BÁNH MỲ

Bạn sẽ cần hai thứ để mở một cửa hàng. Một máy tính tiền và sản phẩm để bán. Nó có thể là một món đồ từ danh mục Build Mode, thứ mà Sim của bạn đã chế tác, thứ mà Sim của bạn đã thu thập được trên thế giới, hoặc thậm chí bạn có thể mặc một cái nộm và bán quần áo. Một khi bạn đã quyết định những gì bạn đang bán, bấm vào mục và đánh dấu nó là "For Sell - Để bán." Tiếp theo, bấm vào máy tính tiền của bạn và chọn "Open Store - Mở cửa hàng." Khi bạn đang xây dựng một Tiệm bánh mỳ có nhiều thứ bạn sẽ cần Để làm cho nó hoạt động. Dưới đây là danh sách những gì bạn có thể bán:
  • Đồ đạc từ Buy Mode
  • Sưu tập
  • Những bức tranh
  • Ảnh
  • Thức ăn chế biến sẵn
  • Trái cây, rau và thảo mộc
  • Tác phẩm điêu khắc và đồ nội thất bằng gỗ
  • Sách tự viết
  • Trang phục
Nếu bạn chọn để phát triển thành một cửa hàng với thực phẩm thì bạn cần phải xây dựng một nhà bếp trong cửa hàng bán lẻ của bạn để nướng hoặc nấu thức ăn bạn muốn bán.

II - CÁCH VẬN HÀNH MỘT CỬA HÀNG THÀNH CÔNG

Vận hành cửa hàng của bạn được suôn sẻ và kiếm lợi nhuận cao hơn với cửa hàng bán lẻ hoặc tiệm bánh của bạn. Kháng nghị lề đường cao hơn, cho phép nhân viên làm việc nhanh hơn và nhận được nhiều doanh thu hơn!

1 - THU HÚT KHÁCH GHÉ THĂM
Số lượng khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn được xác định bởi kháng nghị giới hạn của cửa hàng của bạn. Bạn có thể kiểm tra mức độ thu hút trên lề đường của cửa hàng bằng cách xem Báo cáo tài chính trên máy tính tiền. Bạn có thể mua quảng cáo để tạm thời tăng kháng nghị lề đường của mình. Quảng cáo trên web cung cấp sự tăng đột biến nhanh chóng của các khách hàng về phía cuối, trong khi quảng cáo truyền hình mang đến sự gia tăng nhất quán cho khách hàng trong suốt thời gian của chiến dịch.

Đặt các vật dụng như biển hiệu bán lẻ hoặc biển hiệu neon để có tác động lâu dài hơn đối với kháng cáo lề đường. Sims với kỹ năng handiness (xử lý công việc) thậm chí có thể nâng cấp các biển hiệu neon của mình để bền hoặc ít bị vỡ thường xuyên hơn.

Kháng nghị lề đường cho cửa hàng của bạn càng cao càng cho nhiều khách hàng hơn:
  • Mua quảng cáo từ sổ đăng ký.
  • Đặt các vật dụng như biển hiệu bán lẻ hoặc biển hiệu neon.
  • Đặt đồ trang trí trong cửa hàng của bạn.
  • Có nhiều loại và số lượng mặt hàng cần bán.
2 - BÁN HÀNG ĐƯỢC NHIỀU HƠN
Người mua sắm thoải mái hơn khi mua hàng từ một môi trường bán lẻ dễ chịu. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn giữ cửa hàng của bạn gọn gàng. Làm sạch màn hình bẩn và bồn trong cửa hàng của bạn. Làm sạch sẽ nhanh hơn rất nhiều nếu bạn nâng cấp Kỹ năng bảo trì bán lẻ. Sử dụng điểm Perk để mua Perks như Serious Shopper - Người mua sắm đúng đắn, điều này sẽ làm tăng khách hàng mong muốn mua một món hàng trong khi vào cửa hàng.

3 - THÚC ĐẨY NHÂN VIÊN
Trong khi làm việc tại cửa hàng bạn và nhân viên của bạn sẽ nâng cao kỹ năng bán lẻ của họ. Điều này có thể giúp làm sạch nhanh hơn, bán sản phẩm nhanh hơn và chúng sẽ giảm bớt ít thường xuyên hơn. Bằng cách tối đa mỗi người trong số họ xác định họ hoạt động tốt như thế nào tại cửa hàng của bạn. Chỉ định một loạt các nhiệm vụ cho nhân viên của bạn để làm cho cửa hàng của bạn chạy ở hiệu quả cao nhất. Mở khóa thêm nhân viên với điểm Perk.

III - NHƯ THẾ NÀO ĐỂ VẬN HÀNH CỬA HÀNG/TIỆM

1 -  BÁN SẢN PHẨM, QUẨN ÁO HOẶC THỰC PHẨM
Trước khi bạn có thể mở doanh nghiệp, bạn cần phải đặt các mặt hàng trong cửa hàng của bạn để bán. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào mục mong muốn và nhấp vào ‘đặt để bán’. Khi bạn mở cửa hàng, khách hàng sẽ đến cửa hàng của bạn để nhìn xung quanh. Trước khi một khách hàng muốn mua một sản phẩm từ cửa hàng của bạn, bạn sẽ đưa ra lời khuyên để thuyết phục họ. Bạn có thể làm điều này bằng cách tương tác với khách hàng và xây dựng một số mối quan hệ với họ. Kỹ năng bán lẻ của bạn càng cao thì bạn càng có thể bán sản phẩm cho khách hàng của mình nhanh hơn. Khi một khách hàng muốn mua một món hàng họ sẽ nhận được một giỏ mua hàng phía trên đầu họ. Nhấp vào Sim để thực hiện việc bán hàng. Bạn không phải làm điều này tại sổ đăng ký vì Sim của bạn sẽ lấy ra một máy tính bảng để thực hiện việc bán hàng.

2 - TÁI THIẾT
Khi một đối tượng được bán, bạn có tùy chọn để đặt lại. Điều này sẽ đặt cùng một đối tượng như trước khi nó được bán. Ví dụ: Nếu bạn đã bán một bức tranh do Sim vẽ ra, nó sẽ đặt cùng một bức tranh về vị trí của nó với cùng một mức giá, bạn không phải tạo một bức tranh mới. Điều này cũng tính cho sưu tập. Vì vậy, nếu bạn tìm thấy một người sưu tập, bạn có thể tiếp tục lưu trữ và không phải tìm những người mới.


Việc tái thiết không miễn phí. Bạn sẽ luôn phải trả một tỷ lệ phần trăm của giá mà đối tượng được bán đi. Bạn cũng có tùy chọn đặt một đối tượng mới mà Sim của bạn đã tạo hoặc thu thập, điều này sẽ không tốn bất cứ điều gì để tái thiết đối tượng mới.

3 - NGƯỜI NỘM - MANOCANH
Trong bản mở rộng The Sims 4 Get to Work có nhiều loại người nộm khác nhau. Bạn có thể lựa chọn giữa một người nộm hiện đại hoặc một người nộm thực tế hơn. Nó sẽ ở thành người nộm người lớn hoặc người nộm trẻ em. Sau khi bạn đặt người nộm trong cửa hàng của mình, bạn có thể chọn giữa các tư thế khác nhau. Đó là; Trung lập, tự tin, tán tỉnh, vui tươi, năng động và kinh doanh. Người nôm có một số hạn chế cần ghi nhớ. Bạn có thể có tối đa 10 mỗi ô.

Tạo trang phục được chia sẻ giữa mỗi loại nộm trên mỗi ô. Để tạo thêm trang phục trong Tạo Sim, hãy nhấp vào danh mục trang phục, sau đó nhấp vào mũi tên phía trên danh mục. Ở đây bạn có thể thêm tối đa 5 trang phục cho mỗi danh mục, với tổng cộng 30 trang phục độc đáo.

Mẹo: Bạn có thể chỉnh sửa hình dạng của hình nộm trong Tạo Sim giống như cách bạn làm với Sim.


4 - QUẢN LÝ NHÂN VIÊN
Bạn có thể thuê tối đa 3 nhân viên không ở trong hộ gia đình của bạn trong một cửa hàng. Bạn có thể thuê hoặc sa thải nhân viên trong cửa hàng bán lẻ mà bạn sở hữu. Bạn có thể chọn Sims với cấp độ kỹ năng cao nhưng họ sẽ chi phí nhiều hơn một chút. Tùy chỉnh đồng phục cửa hàng của họ mà họ cần để làm việc tại cửa hàng bán lẻ của bạn. Nhân viên của bạn sẽ có được kinh nghiệm khi họ làm việc cho bạn và xây dựng kỹ năng của họ.

4.1 - LÊN CẤP KỸ NĂNG BÁN LẺ
Nhân viên có ba kỹ năng khác nhau để xác định họ hoạt động tốt như thế nào: Bán hàng, bảo trì và làm việc có đạo đức.

Kỹ năng bảo trì bán lẻ: Nhân viên thành thạo trong việc bảo trì sẽ nhanh hơn trong việc tái chế các đồ vật và dọn dẹp cửa hàng. Nhân viên nâng cao kỹ năng bảo trì bán lẻ của họ bằng cách thực hiện công việc của họ sau khi được hướng dẫn để tái thiết bán các món đồ hoặc dọn dẹp.
  • Tái thiết món đồ nhanh hơn
  • Làm sạch các vật bẩn nhanh hơn
Kỹ năng bán lẻ: Nhân viên có kỹ năng bán hàng sẽ thành công hơn trong việc tương tác với khách hàng và sẽ đổ chuông cho người mua sắm nhanh hơn khi họ sẵn sàng mua. Nhân viên tăng kỹ năng bán hàng của họ bằng cách thực hiện công việc của họ sau khi được hướng dẫn để hỗ trợ khách hàng, mời chào, hoặc giải quyết các mặt hàng rẻ.
  • Đổ chuông cho khách hàng nhanh hơn
  • Thành công hơn khi tương tác với khách hàng
Kỹ năng đạo đức: Nhân viên có đạo đức làm việc thấp sẽ chơi với điện thoại của họ, trò chuyện (tám) với các nhân viên khác, hoặc chỉ vui chơi trong khi đang nghỉ ngơi. Việc nhắc nhở một nhân viên sẽ từ từ tăng Kỹ năng đạo đức công việc của họ theo thời gian. 
Mẹo: Khen ngợi và kiểm tra họ.
  • Sẽ không nhởn nhơ thường xuyên
  • Làm việc chăm chỉ hơn một chút
IV - ĐIỂM PERK

Mở khóa các tùy chọn và mục mới cho Cửa hàng bán lẻ của bạn bằng cách mua chúng với điểm Perk mà bạn thu thập được. Các đặc quyền được mua sẽ được áp dụng cho mọi thành viên trong gia đình bạn. Đây là danh sách đầy đủ những gì bạn có thể mua với Perk Points trong The Sims 4 Get to Work.

Perks Điểm perk
Placard: My First Simoleon
Mở ra một vật trang trí trên tường để kỷ niệm thành công ban đầu của cửa hàng. Kiểm tra phần "Mặt hàng bán lẻ" của Chế độ xây dựng.
50
Provocative Pedestal
Mở một đối tượng gian hàng mới để hiển thị các mặt hàng khác nhau để bán. Kiểm tra phần "Mặt hàng bán lẻ" của Chế độ xây dựng.
100
Stunning Sign
Mở ra một biển hiệu mới có thể được đặt trong cửa hàng của bạn để thu hút nhiều khách hàng hơn. Kiểm tra phần "Mặt hàng bán lẻ" của Chế độ xây dựng.
150
Snazzy Shirt
Mở thêm một chiếc áo sơ mi cho nam và nữ là lý tưởng như một bộ đồng phục nhân viên.
200
Register of Tomorrow
Mở đăng ký tiền mặt Suros Pecuniary; hoàn hảo để sử dụng trong các cửa hàng hiện đại, cao cấp. Đó là đăng ký của ngày mai ... hôm nay. Kiểm tra phần "Mặt hàng bán lẻ" của Chế độ xây dựng.
250
Superfluous SurplusNhà cung cấp của cửa hàng đã đặt hàng quá nhiều hàng tồn kho và họ tạm thời giảm giá để xóa không gian! Chi phí cho các món đồ sẽ được giảm trong 12 giờ. Perk này có thể là mua lại trong tương lai. 300
Additional Employee #1
Mở khóa khả năng thuê thêm một nhân viên trong cửa sổ Manage Employees.
350
Faster Restocking (small)
Giảm đáng kể thời gian các thành viên của hộ gia đình phải bán lại các mặt hàng đã bán.
400
Faster Checkouts (small)
Các thành viên trong gia đình sẽ đổ chuông cho khách hàng đã sẵn sàng mua hàng nhanh hơn một chút.
450
Placard: Fobbs 500
Mở ra một vật trang trí trên tường để kỷ niệm sự thống trị phần lớn của cửa hàng trên thị trường. Kiểm tra phần "Mặt hàng bán lẻ" của Chế độ xây dựng.
500
Curious Shopper
Khách hàng sẽ dành nhiều thời gian duyệt qua các mặt hàng có trong cửa hàng trước khi họ quyết định rời khỏi.
1000
Mega Manager
Quản lý tương tác xã hội được thực hiện trên nhân viên cửa hàng sẽ có cơ hội thành công cao hơn.
1100
Additional Employee #2
Mở khóa khả năng thuê thêm một nhân viên trong cửa sổ Manage Employees.
1200
Serious Shopper
Khách hàng sẽ có một mong muốn lớn hơn để mua một món hàng khi họ lần đầu tiên vào cửa hàng.
1300
Faster Checkouts (large)
Các thành viên trong gia đình sẽ đổ chuông cho khách hàng đã sẵn sàng mua hàng nhanh hơn nhiều.
1400
Faster Restocking (large)
Giảm đáng kể thời gian các thành viên trong gia đình phải bán lại các vật phẩm đã bán.
1400
Sure Sale
Mở khóa tương tác xã hội "Bán chắc chắn", đảm bảo khách hàng sẽ mua một mặt hàng khi đã sử dụng chúng.
2000
Slick Salesman
Xã hội bán lẻ được sử dụng cho khách hàng sẽ có cơ hội thành công cao hơn.
2100
Instant Restocking
Các thành viên trong gia đình sẽ có thể ngay lập tức tái thiết mặt hàng.
2200
Cheaper Restocking
Giảm giá vật phẩm tái thiết.
2500

ĐỀ XUẤT/Ý TƯỞNG
Khi bạn cần một số ý tưởng về loại doanh nghiệp / cửa hàng bạn muốn tạo, dưới đây là một số tùy chọn tuyệt vời!

  • Studio chụp ảnh
  • Cửa hàng bánh mì
  • Cửa hàng hoa
  • Cửa hàng đồ chơi
  • Cửa hàng điện tử
  • Triển lãm nghệ thuật
  • Cửa hàng quần áo / Cửa hàng nhỏ
  • Hiệu sách
  • Cửa hàng thực phẩm hữu cơ
  • Cửa hàng khoáng sản (tinh thể và kim loại)
  • Cửa hàng tạp hóa
  • Cửa hàng Alien (sưu tầm như người ngoài hành tinh, đá vũ trụ và không gian)
  • Garden Center (bán cây và cá và đồ gỗ ngoài trời)
  • IKEA
  • Bridal Botique (bánh ngọt, đồ trang trí, váy cưới)
  • Quán cà phê
  • Cửa hàng nhạc
Previous
Next Post »