VẬN HÀNH TIỆM BÁN BÁNH




I -  HỌC CÁCH XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH TIỆM BÁNH VỚI LỢI NHUẬN CAO

Vận hành một tiệm bánh (Bakery) trong The Sims 4 Get to Work là một trong những điều thú vị nhất trong gói mở rộng này. Tìm hiểu cách vận hành một tiệm bánh có lợi nhuận cao, thu hút nhiều khách hàng hơn đến cửa hàng của bạn và cách xây dựng tiệm bánh của riêng bạn.

Hãy bắt đầu với các kỹ năng bạn sẽ cần nâng cấp một chút trước khi bạn có thể bắt đầu một cửa hàng bán bánh.

Đọc bài viết gốc bằng Tiếng Anh tại đây.

1 - NÊN NÂNG CẤP KỸ NĂNG NÀO?
Kỹ năng nướng chắc chắn là một kỹ năng rất hữu ích của khóa học. Nhưng với kỹ năng nấu nướng có một số công thức để làm bánh ngon hơn. Nếu bạn chọn tối đa kỹ năng Nướng, bạn nên nâng cấp kỹ năng Làm vườn của mình. Đôi khi bạn cần phải thêm nguyên liệu vào bánh ngọt của bạn, đặc biệt là những thứ được mở khóa ở cấp độ kỹ năng Nướng cao. Kỹ năng đề xuất để lên cấp: Kỹ năng nướng (Baking Skill), kỹ năng nấu ăn (Cooking Skill), kỹ năng nấu ăn ngon (Gourmet Cooking skill) và làm vườn (Gardening).


2 - CHỌN ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG CHO TIỆM BÁNH CỦA BẠN
Điều gì thực sự là yêu cầu để mở một tiệm bánh trong The Sims 4 Get to Work. Tôi đã tạo một danh sách những thứ bạn cần để xây dựng tiệm bánh của mình. Cố gắng tạo ra các phòng riêng biệt cho Nhà bếp và cửa hàng của bạn để giữ cho khách hàng tránh xa nhà bếp của bạn.

2.1 - ĐỐI TƯỢNG CỬA HÀNG
Hầu hết các khách hàng sẽ đi lượn xung quanh các thực phẩm hoặc các đối tượng bạn đang bán, cố gắng tạo ra một số gian ở giữa để họ tỏa ra xung quanh trong tiệm bánh của bạn. Họ sẽ đi bộ xung quanh tủ kính để đảm bảo bạn có đủ chỗ xung quanh tủ kính và không đặt Máy tính tiền của bạn bên cạnh tủ kính.
  • Cash Register - Đăng ký tiền mặt
  • Refrigerated Display - Tủ kính trưng bày bánh
  • Place to sit - Chỗ ngồi
2.2 - ĐỐI TƯỢNG NHÀ BẾP
Khi bạn mang theo thực phẩm từ trong kho từ nhà của bạn, bạn không cần một nhà bếp nhưng khuyến khích là nến có. Bạn sẽ cần một vài thứ trong nhà bếp khi bạn muốn nướng trên bếp của mình. Đừng để bất kỳ sự xao nhãng nào quanh các quầy như cái giá đỡ nồi, tôi phát hiện ra Sim hay nhìn vào nó trong khi nấu ăn và điều này sẽ gián đoạn món ăn mà cô ấy đang làm.

  • Fridge - Tủ lạnh
  • Stove - Bếp
  • Sink - Bồn rửa
  • Counters - Máy tính
  • Cupcake Factory (optional) - Máy nướng bánh nhỏ (tùy chọn)
  • Trashcan - Thùng rác

2.3 - ĐỐI TƯỢNG PHÒNG TẮM
Giữ khách hàng lâu hơn tại cửa hàng của bạn bằng cách đáp ứng nhu cầu cá nhân của họ. Tạo các nhà vệ sinh riêng biệt để tránh những khoảnh khắc đáng xấu hổ.

  • Sink - Bồn rửa
  • Separate toilets - Nhà vệ sinh riêng

2.4 - ĐẶT ĐỒ VẬT TRANG TRÍ TRONG CỬA HÀNG CỦA BẠN
Sử dụng các đồ trang trí có trong The Sims 4 Get to Work. Một số chúng trong số đó cung cấp cho cửa hàng một sức hấp dẫn lớn hơn cho các khách hàng như các biển hiệu hoặc đề can. Tìm kiếm các đối tượng có mô tả: Placing this object will help bring more customers to your store - Đặt đối tượng này sẽ giúp mang nhiều khách hàng hơn đến cửa hàng của bạn.

2.5 - TẠO MỘT KHU VƯỜN VỚI TRÁI CÂY VÀ RAU CỦ
Một số công thức nấu ăn đòi hỏi các thành phần đặc biệt để nướng chúng. Vì vậy, bạn nên tạo vườn ở nhà hoặc tại cửa hàng. Đây là những thành phần bạn cần nhất: Dâu tây, Lê, Cherry, Khoai tây và Cà rốt. Dâu tây cũng cần thiết để tạo ra một cái bánh Lava Bundt cấp 10 để có thêm lợi nhuận.


3 - NÊN BÁN BÁNH NGỌT NÀO?
Bạn có thể bắt đầu với các loại bánh nướng yêu cầu có kỹ năng nướng cấp thấp. Điều này sẽ không mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận nhưng đó là một sự khởi đầu. Khi bạn lên cấp với kỹ năng này, thay thế bánh ngọt cấp thấp với các cấp cao hơn. Nếu bạn nướng có chất lượng tuyệt vời và thêm đồ trang trí trên mặt của nó sẽ kiếm được nhiều tiền cho tiệm bánh của bạn. Cấp 10 thực phẩm chất lượng tuyệt vời bán được 800 ~ 2200. Khi bạn có 1.500 điểm hài lòng, bạn nên mua các Trait Marketable để việc bán bánh nướng của bạn tốt hơn, kiếm nhiều tiền hơn nữa. Bán các món ăn như; Sô cô la Soufflé, bánh Lava Bundt (cần dâu tây) và Éclairs (máy nướng bánh nhỏ).

Mẹo: Sử dụng tùy chọn tái thiết sẽ tốn rất nhiều tiền. Hãy thử nướng càng nhiều bánh ngọt để bạn có được lợi nhuận khổng lồ từ nó.

NƯỚNG BÁNH VỚI CHẤT LƯỢNG TUYỆT VỜI
Bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để có được những loại bánh ngọt chất lượng tuyệt vời nếu bạn nâng cấp kỹ năng nướng của mình. Điều này sẽ giúp rất nhiều  để có được nhiều lợi nhuận hơn từ tiệm bánh của bạn. Khi bánh ngọt cần nguyên liệu, hãy thử sử dụng nguyên liệu có chất lượng tuyệt hảo. Bạn cũng có tùy chọn để trang trí một số mặt hàng nướng của bạn để cải thiện chất lượng của chúng.


Khi bạn có nhiều thứ để bán nhưng không đủ khách hàng, hãy chạy một chiến dịch quảng cáo để thu hút thêm nhiều khách hàng đến với tiệm bánh của bạn.

II - QUẢN LÝ VÀ HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG TẠI TIỆM BÁNH CỦA BẠN
Khi bạn bắt đầu có một tiệm bánh "buôn may bán đắt", rất nhiều khách hàng sẽ đến cửa hàng của bạn để mua hàng. Sử dụng tương tác bán lẻ như ‘Greet customer - Chào mừng khách hàng’, ‘Ask about Price Range - Hỏi về phạm vi giá’ hoặc ‘Discuss Shopping Preferences - Thảo luận về tùy chọn mua sắm’. Khi họ đã sẵn sàng để mua, khách hàng sẽ có một giỏ mua hàng trên đầu của họ. Đầu tiên phải đối xử đối với khách hàng với giỏ mua hàng màu đỏ nếu không họ sẽ về nhà.

1 - CHO KHÁCH HÀNG ĂN TẠI TIỆM BÁNH
Có một cách để cho khách hàng của bạn ăn tại tiệm bánh của bạn. Đặt bánh nướng của bạn trong một tủ giữ nhiệt mà không cần đưa bánh ngọt được bán để khách hàng có thể tự phục vụ. Bạn có thể thấy điều này như thử món. Nếu bạn muốn làm điều này, bạn nên thuê một nhân viên để dọn dẹp các món ăn.


2 - ĐƯA KHÁCH HÀNG RA KHỎI BẾP
Không đặt các vật dụng trong nhà bếp mà khách hàng có thể sử dụng. Nhưng bạn sẽ cần một tủ lạnh trong nhà bếp nhưng giải pháp tốt nhất là đặt một tủ lạnh khác hoặc 2 ngay bên ngoài khu vực nhà bếp bên cạnh lối vào nhà bếp. Tạo một lối vào 2 cửa vào nhà bếp để khi một khách hàng bị giành đi vào bạn sẽ luôn có tùy chọn để đi vào bằng cánh cửa khác.

MẸO VẬN HÀNH MỘT TIỆM BÁNH
  • Hãy chắc chắn rằng Sim của bạn được nghỉ ngơi sau khi đi đến tiệm bánh trong một thời gian dài.
  • Nâng cấp nhân viên của bạn để họ không bị tụt hậu.
  • Khi bạn có nhiều thứ để bán nhưng không đủ khách hàng, hãy chạy một chiến dịch quảng cáo để thu hút thêm nhiều khách hàng đến với tiệm bánh của bạn.
  • Khi bạn có nhiều việc để làm tại tiệm bánh của mình, hãy để các thành viên gia đình trong gia đình giúp bạn.
  • Khi bạn có 1.400 điểm Perk, bạn có thể mua hàng nhanh hơn.
TRAIT TỐT NHẤT VỚI ĐIỂM HÀI LÒNG
  • Marketable 1,500: Sim có thể bán được các mặt hàng mà họ đã tạo ra để có nhiều tiền hơn!
  • Never Weary trait 4,000: Sim sẽ ít ngủ hơn.
  • Super Green Thumb 4,000: Làm cho khu vườn có sức sống tuyệt vời!
Previous
Next Post »