THAY ĐỔI MÙA VÀ THỜI TIẾT





Chúng tôi sẽ giải thích cách thay đổi thời tiết và thậm chí thay đổi toàn bộ các phần trong trò chơi của bạn. Bạn phải cài bản The Sims 4 Seasons để có được điều kiện thời tiết khác nhau. Không có cheat để làm điều này vì vậy chúng tôi phải làm việc với các vật liệu The Sims đã cho chúng tôi. Bạn có thể sử dụng Thiết bị điều khiển thời tiết cho tất cả các điều kiện thời tiết của mình nhưng bạn cũng có thể chuyển sang tùy chọn trò chơi để tắt một số tùy chọn.

Đọc bài viết gốc bằng Tiếng Anh tại đây.


I - THIẾT BỊ KIỂM SOÁT THỜI TIẾT


Thiết bị kiểm soát thời tiết của Tiến sĩ June (Dr. June’s Weather Control Device)

Bạn có muốn kiểm soát Thời tiết và thay đổi mùa không? Đặt thiết bị kiểm soát thời tiết của Tiến sĩ June và nâng cao kỹ năng Xử lý (Handiness) của bạn! Bạn có thể tìm thấy Thiết bị điều khiển thời tiết trong phần Hoạt động ngoài trời (Outdoor Activities) trong Hoạt động và kỹ năng (Outdoor Activities).

Một Sim có mức độ kỹ năng Xử lý thấp có thể không thay đổi được thời tiết. Hãy xem xét trước khi sử dụng máy này. Nếu không Sim của bạn có thể bị điện giật và trở nên choáng váng trong một khoảng thời gian. Nếu bạn bị điện giật lần thứ hai trong khi vẫn choáng váng, Sim của bạn sẽ chết.

1 - THAY ĐỔI THỜI TIẾT HIỆN TẠI

Nếu thành công, điều này sẽ chỉ thay đổi thời tiết hiện tại trong khu phố của bạn. Nó sẽ không thay đổi dự báo. Tùy chọn: Bão tuyết, Bầu trời trong xanh, Bầu trời nhiều mây, Lạnh, Sóng nhiệt, Nóng, Mưa, Tuyết và Bão.

2 - THAY ĐỔI DỰ BÁO THEO MÙA

(Yêu cầu kỹ năng xử lý cấp 3)

Điều này cho phép bạn thay đổi dự báo thời tiết trong mùa này.

3 - NÂNG CAO

(Yêu cầu kỹ năng xử lý cấp 8)

Tùy chọn này sẽ thay đổi toàn bộ mùa đến mùa xuân, mùa hè, mùa thu và mùa đông.


Nâng cấp kỹ năng Xử lý lên cấp 8 để có thể thay đổi toàn bộ các mùa.


II - NÂNG CẤP TRẠM THỜI TIẾT

Bạn cần phải nâng cấp Thiết bị điều khiển thời tiết của mình nếu bạn muốn có thể thay đổi mùa. Bạn sẽ cần phải nâng cấp kỹ năng Xử lý của mình lên cấp 8 trước khi tùy chọn này mở khóa. Bạn có thể làm điều này bằng cách sửa chữa các đối tượng hoặc đọc một cuốn sách về Xử lý. Bạn có thể đặt mua sách từ máy tính.

Xử lý cấp 2

  • Bộ điều chỉnh khí hậu (Climatic Hydrator): Cơ hội thành công được tăng lên khi đối phó với tuyết và mưa.
  • Máy con quay kiến cố (Gyroscope Durability): Máy sẽ hỏng ít thường xuyên hơn.
  • Máy làm lạnh độ ẩm (Humidity Chiller): Cơ hội thành công với tương tác tuyết và lạnh đã được tăng lên!
  • Máy tạo độ ẩm (Moisture Vaporator): Cơ hội thành công cho tương tác bầu trời xanh được tăng lên!
Xử lý cấp 3
  • Hiệu suất điện dung (Capacitive Efficiency): Máy có thể được sử dụng để thao tác khí hậu của mùa hiện tại.
  • Nano tự sửa chữa (Self Repairing Nanites): Bây giờ máy sẽ không bao giờ bị phá vỡ!
Xử lý cấp 8
  • Cài đặt đơn vị sửa đổi thời gian (Install Temporal Modifier Unit): Bây giờ máy có thể được sử dụng để thay đổi các mùa!

II - THAY ĐỔI ĐỘ DÀI CỦA MÙA TRONG TÙY CHỌN TRÒ CHƠI


Một mùa có thể kéo dài trong 28 ngày nếu bạn thay đổi nó trong menu tùy chọn trò chơi.

Nhấn Esc và chuyển đến Game Options. Trong menu bên trái, bạn sẽ thấy tùy chọn ‘Seasons’. Bạn có thể thay đổi độ dài mùa, tùy chọn mưa, tùy chọn tuyết và nếu Sim sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ.

Các tùy chọn cho độ dài của mỗi mùa là: 7 ngày, 14 ngày và 28 ngày. Bạn không thể chọn độ dài cho từng mùa riêng lẻ. Thay đổi độ dài của các mùa sẽ có hiệu lực đối với các sự kiện và ngày lễ hiện tại của bạn. Các sự kiện hiện có trước hơn 2 tuần sẽ bị xóa khỏi lịch, vì vậy hãy tính đến sự kiện này trước khi bạn thay đổi bất kỳ điều gì.

TẮT TÙY CHỌN THỜI TIẾT

Nếu bạn không muốn mưa, giông bão, bão tuyết hoặc tuyết, bạn sẽ có khả năng tắt chúng. Điều này cũng có thể hữu ích nếu trò chơi hơi bị lag trên máy tính của bạn khi các hiệu ứng thời tiết xảy ra.


IV - THAY ĐỔI VÀO THỜI TIẾT TRUNG LẬP TRONG KHI XÂY DỰNG



Nếu bạn đang chơi với Sim và bạn muốn xây dựng một ngôi nhà mới cho họ, không chọn nút Play ở bên phải, thay vào đó hãy sử dụng nút Xây dựng. Điều này sẽ đưa bạn đến rất nhiều với thời tiết nắng trung tính.
Previous
Next Post »