THÚ CƯNG TRONG THE SIMS 4: CATS & DOGS


I - TẠO THÚ CƯNG

Tạo một con vật cưng là công cụ hoàn toàn mới đến với The Sims 4 Cats & Dogs. Sử dụng công cụ Create A Pet mạnh mẽ để thể hiện sự sáng tạo của bạn khi bạn tùy chỉnh con chó và mèo hoàn hảo của Sims của bạn & lần đầu tiên bao giờ cả chó con và mèo con! Các điều khiển khá giống với Create a Sim, nhưng có một tính năng rất lớn được thêm vào Create a Pet; Chế độ sơn với bánh xe màu.

1 - CÁC BƯỚC TẠO MỘT THÚ CƯNG

Bước 1 - Thêm thú cưng vào hộ gia đình của bạn
Bạn có thể bắt đầu tạo thú cưng bằng cách nhấp vào biểu tượng + Sim ở góc dưới bên trái của màn hình. Chọn lựa chọn mèo hoặc chó HOẶC chọn trộn ADN từ vật nuôi hoặc giống vật nuôi hiện có của bạn để tạo ra vật nuôi mới. Khi bạn vào chế độ Tạo vật nuôi, bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn trên màn hình của mình. Hãy bắt đầu với tùy chọn tạo mô hình cho thú cưng của bạn.


Bước 2 - Chọn giống
Đầu tiên bạn có thể chọn một giống. Mỗi giống có đặc điểm riêng của họ sẽ tự động được thiết lập như những đặc điểm hoặc thú cưng của bạn. Ví dụ, Keeshond có đặc điểm thân thiện và Havanese có đặc điểm Playful. Bạn có thể thay đổi điều này sau nếu muốn.





Bước 3 - Chọn kiểu thân & đuôi
Nếu bạn nhấp vào biểu tượng tiếp theo, bạn có thể thay đổi phần thân của vật nuôi. Có một vài hình dạng cơ bản khác nhau để bạn lựa chọn. Bạn cũng có thể thay đổi đuôi thành một cuống nhỏ như giống chó Manx chẳng hạn.

Với thanh trượt bên cạnh thú cưng của bạn, bạn có thể điều chỉnh cơ bắp và trọng lượng của chúng.


Bước 4 - Thay đổi màu lông
Bây giờ bạn có thể thay đổi màu lông. Có rất nhiều mẫu để lựa chọn: Sọc, đốm, áo khoác robot, bộ xương, vá, trần truồng, tuxedo và nhiều thứ khác nữa! Thêm lông thú hoặc loại bỏ lông trong tùy chọn tiếp theo trong menu. Tạo một con vật hoàn toàn khỏa thân hoặc một quả bóng lông lớn với công cụ này.




Bước 5 - Trang điểm vào thú cưng của bạn
Cung cấp cho các phụ kiện thú cưng của bạn cho các món hoàn thiện. Đối với mèo, bạn có thể lựa chọn giữa một chiếc mũ đầu, đầu cá mập, tóc giả với tai sư tử, bánh mì, 3 áo len khác nhau, taco, trang phục samurai, áo hoodie, trang phục rồng và sushi. Đối với chó có những phụ kiện: Bow, pho mát nướng, headband lân, áo và nhiều hơn nữa!



Bước 6 - Điều chỉnh chi tiết khuôn mặt
Khi bạn đi vào chế độ chỉnh sửa chi tiết, bạn có thể điều chỉnh nhiều tính năng hơn nữa của bạn. Bạn có thể thay đổi hình dạng đầu, tai, mũi, mắt và thậm chí râu.







Bước 7 - Chuyển sang chế độ vẽ
Nếu bạn muốn thêm nhiều chi tiết hơn cho thú cưng, bạn có thể vào công cụ Paint Mode. Điều này cho phép bạn vẽ vật nuôi của bạn theo cách bạn muốn! Thêm điểm, biểu tượng trái tim hoặc thậm chí các lớp mẫu.






Bước 8 - Chọn cá tính cho thú cưng của bạn
Khi bạn nhấp vào plumbob ở góc trên bên phải, bạn sẽ nhận được các tùy chọn mới để cá nhân hóa thú cưng của mình như đặt tên cho chúng. Phần này là khác nhau cho chó và mèo, vì vậy hãy bắt đầu với các tùy chọn mèo.

Mèo có 3 giai đoạn sống khác nhau; mèo con, mèo lớn và mèo già. Bạn có thể chọn tất cả các giai đoạn cuộc sống trong công cụ Create A Pet. Bạn có thể chọn một trong 3 giọng nói cho mèo, đó là: giọng nói rõ ràng, cào cào và tiếng raccoon. Chọn tông màu phù hợp với mèo hoặc gấu trúc của bạn.

Chó cũng có 3 giai đoạn sống khác nhau; puppy, chó lớn và chó già. Chó già có nhiều lông xám hơn và không có nhiều năng lượng. Chó có 5 giọng nói khác nhau bạn có thể chọn: rõ ràng, ngọt ngào, khó khăn, sâu và giọng nói con cáo.


Bước 9 - Cung cấp các đặc tính phù hợp cho thú cưng của bạn
Ở góc trên bên trái của màn hình, bạn có thể thấy những gì con vật cưng của bạn là và dưới đây bạn có thể chọn 3 đặc điểm khác nhau từ 17 đặc điểm trong bản mở rộng này cho bạn thú cưng. Bạn có thể làm cho một con vật cưng độc lập nếu bạn không có nhiều thời gian để dành thú cưng của bạn (vì một công việc toàn thời gian là ví dụ) hoặc bạn có thể làm cho nó thực sự trìu mến để thú cưng của bạn sẽ ở bên cạnh bạn mọi lúc . Một con vật cưng có thể thực sự xấu xa khi bạn cho họ những đặc điểm tinh quái, lãnh thổ và hư hỏng. Nhưng nếu bạn cho họ những đặc điểm thông minh, thân thiện và trìu mến, họ sẽ dễ dàng ở bên cạnh.



2 - LAI TẠO GIỐNG


Để tạo ra một giống hỗn hợp trong The Sims 4 Cats & Dogs, hãy vào màn hình tạo hộ gia đình, nhân đôi thành một con vật cưng. Ở dưới cùng bên trái, nơi bạn thêm Sim vào hộ gia đình, chọn 'Thêm Thú cưng'. Thay vì chọn, 'tạo ra một con chó' hoặc 'tạo ra một con mèo' chọn nút 'làm một giống hỗn hợp' (make a mixed breed). Bạn cũng có thể tạo một con vật cưng như thường lệ, chọn giống và chọn 'mở trộn giống' (open breed mixer) ở dưới cùng của danh mục chọn giống.

Một màn hình mới sẽ xuất hiện cho phép bạn chọn hai con chó hoặc mèo bạn sẽ kết hợp. Chọn chó hoặc mèo ở trên cùng. Nó không quan trọng là trong hộp là mẹ hoặc cha, bởi vì kết quả là hoàn toàn ngẫu nhiên. Rất may, nếu sự kết hợp đầu tiên của các giống không theo ý thích của bạn, bạn có thể chọn sử dụng nút ngẫu nhiên ở dưới cùng cho đến khi bạn nhận được kết quả giống như bạn nghĩ.


Nó có thể được điều chỉnh thêm từ đó một khi nó được thêm vào, bằng cách sửa đổi các vật nuôi trông như bạn sẽ thấy ở bất kỳ động vật khác. Điều này chủ yếu là để có được hình dạng của vật nuôi theo cách bạn muốn. Hệ thống không hoàn toàn có thể dự đoán được vì nó sẽ không cho kết quả mà bạn có thể mong đợi (với các combo vô hạn của các giống hỗn hợp trên đó) nhưng nó khá linh hoạt và có thể cho kết quả khá tuyệt vời nếu bạn sẵn sàng nhấn ngẫu nhiên một chút.


Như không có gì là sẽ được chính xác như thế nào bạn muốn, bây giờ bạn có thể nhấp vào động vật trực tiếp và chọn lông thú cho đến khi bạn hài lòng với cái nhìn của giống hỗn hợp. Bộ lông của gần như tất cả các loại chó có sẵn theo tùy chọn lông thú, vì vậy bạn chắc chắn có thể làm cho chihuahua rottweiler của bạn có một bộ lông màu khàn nếu bạn muốn.

Đi thêm một bước nữa, nếu bạn tạo ra một giống hỗn hợp, sau đó đi vào làm một hệ thống hỗn hợp lần thứ hai, nó sẽ cho phép bạn chọn một thành viên của hộ gia đình cho hộp mẹ / cha. Bạn có thể làm điều này hai lần để làm cho chó có 1/4 bộ phận của các giống khác nhau, để có được một kết quả trông ổn hơn, hỗn hợp. Sau đó bạn có thể xóa cha mẹ khỏi hộ gia đình bằng cách di chuột qua biểu tượng của họ ở dưới cùng bên trái khi bạn đã hoàn tất, cho phép bạn sử dụng di truyền mà không cần giữ vật nuôi.


II - CHƠI VỚI THÚ CƯNG


Ngoài việc tạo một con mèo hoặc con chó trong Create-a-Pet, bạn cũng có thể nhận nuôi một con mèo bằng cách sử dụng điện thoại của Sim của bạn. Trong quá trình nhận con nuôi, bạn có thể thực sự kiểm tra vật nuôi và chọn xem bạn sẽ quyết định áp dụng chúng nếu bạn thích động vật.

Thú cưng sẽ làm sống động cuộc sống của Sim bằng nhiều cách. Trước tiên, bạn sẽ phải chăm sóc cho chúng, ví dụ như đưa chó đi dạo, cho chúng ăn và đưa chúng đến bác sĩ thú y khi chúng bị bệnh, nếu không chúng có thể bị mất đi. Trẻ em làm điều này sẽ nhận được trách nhiệm từ gói Nuôi dạy con cái (Parenthood).


Bạn không thể kiểm soát vật nuôi của mình, nhưng bạn có thể dạy chúng. Vật nuôi có thể được huấn luyện và Sims của bạn sẽ xây dựng mối quan hệ với chúng trong quá trình này. Con mèo có bem nát đồ nội thất không? La mắng nó và dạy nó không làm điều đó, và nó dần dần sẽ ngừng sử dụng hành vi này. Ngăn con chó của bạn và dạy chúng đi ra ngoài. Nhiều người chơi dường như thích tính năng này, vì nó thực tế hơn là cho người chơi khả năng kiểm soát những gì con vật cưng làm. Bạn không thể nhìn thấy tâm trạng của nó, bạn chỉ có thể kiểm tra cách nó đang làm.

Sự hiện diện mới của động vật trong gia đình Sim sẽ pha trộn hoàn hảo với trò chơi cơ bản và các gói mở rộng khác. Ví dụ: Thú cưng có thể đi cùng bạn đến Granite Falls hoặc Sixam nếu bạn muốn có chúng cùng với chuyến đi.


Vật nuôi có thể mang thai và có thể khuyến khích sinh sản. Nếu bạn không có con vật cưng nào bị thiến, chúng có thể chạy đi và mang thai. Họ sẽ bỏ chạy bất kể, nhưng bạn có thể ngăn chặn 'bất ngờ'. Mang thai có thể dẫn đến 1-3 con chó con hoặc mèo con, tùy thuộc vào không gian gia đình và ngẫu nhiên. Khi vật nuôi mang thai, có thể bán chó con hoặc mèo con. Động vật trưởng thành có thể được nuôi dưỡng nếu bạn không muốn chúng nữa.


II - NHẬN NUÔI, ĐÀO TẠO VÀ CHĂM SÓC CHO THÚ CƯNG

1 - NHẬN NUÔI

1.1 - NHẬN NUÔI MÈO HOẶC CHÓ

Bạn sẽ tìm thấy tùy chọn để nhận nuôi một con mèo hoặc con chó dưới menu 'dịch vụ' (services) trên điện thoại của Sim của bạn. Ở đó bạn có thể chọn để trả $ 200 để có một nhân viên chăm sóc động vật đến thăm nhà của bạn và hiển thị tối đa ba con vật. Bạn có thể sử dụng 'tìm hiểu' (get to know) về chúng, tìm hiểu những đặc điểm của chúng và quyết định bạn muốn giữ con nào trong số chúng. Bạn không cần phải kết bạn với chúng, và có vẻ như bạn có thể nhận nuôi nhiều hơn một. Bạn có thể không muốn một con chó ngoan cố, vì nó khó có thể đi ngoài. Hầu hết các giống dường như có một đặc điểm mà tất cả chúng đều có, chẳng hạn như Chó chăn cừu Đức thông minh. Khi bạn làm xong, hãy nói chuyện với nhân viên phúc lợi động vật và chọn 'kết thúc đánh giá nhận con nuôi'.


Nhận nuôi một con mèo ma từ nghĩa trang thú cưng vịnh Brindleton

1.2 - NHẬN NUÔI THÚ ĐI LẠC

Khi bạn gặp một con thú đi lạc trong khi ra ngoài và ở trong khu phố, bạn cũng có thể nhận nuôi chúng theo cách đó - miễn phí. Làm quen với chúng một chút và kết bạn với chúng, và một khi bạn đang ở 'những người bạn tốt', bạn có thể mời chúng vào nhà dưới thực đơn thân thiện. Một vài điều trị và thú cưng đi một chặng đường dài để bảo vệ tình bạn của một con vật. Có một con thú đi lạc có tên Mayor Whiskers - bao gồm cả tophat - lang thang trên thị trấn Brindleton Bay mà bạn có thể chấp nhận.

2 - CHĂM SÓC CHO THÚ CƯNG

2.1 - NHU CẦU

Thú cưng có tất cả những nhu cầu tương tự mà Sims có. Hoặc dường như. Bạn sẽ không nhìn thấy chúng trực tiếp, nhưng thú cưng sẽ cho bạn biết rất rõ ràng những gì sai nếu bạn chú ý đến các tín hiệu xuất hiện trên đầu của nó. Bạn cũng có tùy chọn nhấp vào thú cưng, chọn 'chăm sóc thú cưng' và 'có gì sai'. Một hộp sẽ xuất hiện trong bảng thông báo cho bạn biết chính xác những gì con vật cưng cần.

Vật nuôi dường như cần ăn khoảng một lần một ngày. Đổ một bát thức ăn với giá $ 5 (tìm thấy trong thẻ nhà bếp ở chế độ mua) và chúng sẽ ăn khi đói. Nếu bạn có nhiều động vật, bạn có thể mua một máy phân phối thực phẩm tự động và thiết lập nó để nó tự đổ đầy mỗi x giờ. Điều này có thể tiết kiệm cho Sim của bạn rất nhiều thời gian nếu họ đang đơn độc. Cố gắng đảm bảo đủ bữa ăn mỗi ngày.

2.2 - VỆ SINH CHO CHÓ VÀ HỘP ĐỰNG PHÂN CHO MÈO


Khi vật nuôi cần phải đi, đây là nơi hai loài phân kỳ. Chó nên đi ra ngoài, và dần dần nghịch ngợm (đào bới) trong khi mèo sẽ muốn có một cái hộp đựng phân. Hộp đựng phân có thể được tìm thấy trong phòng tắm trong chế độ mua, và tự nhiên sẽ thích tùy chọn này. Một lần nữa bạn có thể tiết kiệm thời gian với một hộp đựng phân tự làm sạch, mặc dù chúng đắt hơn. Những con mèo đi trên thảm có thể bị mắng, mặc dù những con vật cứng đầu khó tập luyện hơn. Cuối cùng bạn có thể nhận được một con mèo mà đi 100% trong hộp đựng phân. Một mẹo nhỏ: đảm bảo mũi tên trên hộp đựng phân ở chế độ mua đang đối diện với ô trống. Đương nhiên, có những yêu cầu đường dẫn cho vật nuôi mặc dù thực tế là mèo có thể leo lên trên tủ lạnh.


Cả chó trưởng thành lẫn chó chưa thành niên đều bắt đầu biết cách đi tiểu hoặc đi ra ngoài, ít nhất là khi chúng được tạo ra trong CAS. Chó con sẽ cần giúp đỡ để ra ngoài, vì vậy hãy chọn chúng theo thực đơn chăm sóc thú cưng. Sim của bạn đi bộ bên ngoài và chọn 'đặt xuống'. Bây giờ bạn có thể tìm thấy tùy chọn để yêu cầu nó đi bô (đi vệ sinh đó). Làm điều này nhiều lần, và bạn sẽ nhận được một thông báo rằng con chó đã học cách đi tiểu. Bạn cũng có thể củng cố điều này bằng cách la mắng (nghiêm túc) hoặc giảng dạy (thân thiện) chúng sau khi chúng đã trót đi ấy ở trong nhà.

2.3 - NHU CẦU KHÁC


Động vật thích vui chơi, giống như con người. Chúng có thể kết thúc trong một tâm trạng xấu nếu chúng không được cung cấp đồ chơi, trừ khi Sim của bạn chơi trực tiếp với họ. Mèo và chó cũng thích tình cảm, vì vậy sự tương tác với các loài động vật khác và chủ nhân của chúng sẽ thỏa mãn nhu cầu đó. Chó cần tắm, mặc dù mèo có thể và tự chăm sóc bản thân. Để tắm cho chó, bạn cần có bồn tắm. Chúng có thể trở nên khá bẩn thỉu sau khi lăn trong 'vũng nước' của riêng chúng.

2.4 - BỆNH TẬT


Vật nuôi có thể bị bệnh, và khi có thể, bệnh sẽ tự chữa khỏi. Tuy nhiên, một số bệnh tật là khá xấu. Để đưa thú cưng của bạn đến bác sĩ thú y, hãy mở bản đồ lên và chọn đi đến phòng khám thú y ở Vịnh Brindleton. Bạn có thể chọn vật nuôi bị bệnh của bạn dưới 'đi du lịch với. Khi bạn ở đó, hãy sử dụng thiết bị đầu cuối ở sảnh để đăng ký cuộc hẹn, sau đó đợi. Nó sẽ nằm trong khoảng 200$ để có được chữa trị một thú cưng bị bệnh. Bạn cũng có thể chọn tiêm ngừa phòng ngừa, như vắc-xin, kéo dài hai tuần đầy đủ và ngăn ngừa bệnh tật hoàn toàn.

2.5 - KỸ NĂNG THÚ Y


Sim của bạn không phải yêu cầu dịch vụ của một thú y dài hạn. Bạn có thể sử dụng bàn thú y và phòng thí nghiệm tìm thấy dưới tab Pets của chế độ xây dựng (theo các đối tượng theo chức năng) để học cách sử dụng thuốc thú y! Đừng cố gắng này ở nhà. Sim của bạn sẽ mở khóa các phương pháp điều trị mới và điều trị có thể giúp động vật của bạn theo nhiều cách, mặc dù chúng không thể khám phá ra căn bệnh bí ẩn ở mức độ cực kỳ thấp. Đó là giá trị tham gia cho những người yêu động vật - một số mặt hàng rất tiện dụng cho vật nuôi ở nhà mặc dù các thiết bị là khá tốn kém nếu bạn muốn những thứ tốt.

Đọc thêm về kỹ năng thú y.

2.6 - TUỔI THỌ

Tuổi thọ vật nuôi được sửa đổi bởi các cài đặt chung của trò chơi. Chúng sẽ không già nếu bạn đã tắt lão hóa trong gia đình trong menu trò chơi.

Tuổi thọPuppy/KittenChó/Mèo lớnGià
Ngắn1.5 ngày12 ngàyKhác nhau
Trung bình3 ngày24 ngàyKhác nhau
Dài12 ngày96 ngàyKhác nhau
3 - ĐÀO TẠO VÀ HÀNH VI SAI TRÁI


Vật nuôi sẽ ăn cít (shit), uống từ nhà vệ sinh hoặc vũng nước của động vật khác, và mèo sẽ gãi chiếc ghế dài. Trong tất cả, có khoảng một chục hành vi sai trái bạn sẽ cần phải xử lý mà nó phụ thuộc nếu đó là một con mèo hay con chó. Khi bạn thấy động vật làm điều này, bạn có thể sử dụng 'bài giảng' (lecture) dưới trình đơn thân thiện hoặc 'mắng' (scold) theo nghĩa, để kỷ luật hành vi đó. Đó là những gì bạn cho phép con vật cưng của bạn. Cung cấp cho mèo một bài viết gãi để giúp bảo vệ đồ nội thất - họ cần nó. Theo thời gian, khi bạn kỷ luật con vật cưng, họ sẽ dần dần tìm hiểu những gì không làm. Bạn sẽ thấy một thông báo rằng chúng đã ngừng thực hiện hành vi đó, tương tự như việc đi ngoài của một con chó.


Đây là một vấn đề riêng biệt từ việc đào tạo một con chó. Chó học các thủ thuật, tạo điều kiện bởi kỹ năng Huấn luyện thú cưng, chủ yếu tập trung vào răng nanh. Đó là một kỹ năng nhỏ, ở chỗ nó chỉ có 5 cấp độ. Bạn sẽ học được một số thủ thuật và làm tốt hơn trong việc dạy các thủ thuật này nhanh hơn. Có thể tham gia một nhóm huấn luyện chó (sử dụng chức năng Get Together's Clubs) và có được kinh nghiệm thưởng khi dạy thú cưng, đồng thời kết bạn với những người khác và giúp bạn bè của bạn làm như vậy.

4 - CÁI CHẾT VÀ THÚ CƯNG BỊ BỎ RƠI


Vật nuôi chỉ có thể chết vì tuổi già. Không nuôi thú cưng của bạn nữa, và một nhân viên xã hội sẽ đến. Bạn sẽ thấy một dấu chấm than phía trên bức chân dung của con vật cưng ở phía dưới bên trái ngay trước khi điều này sắp xảy ra. Phải mất một thời gian rất dài để có được đến thời điểm này, vì vậy hầu hết người chơi sẽ không gặp rắc rối trừ khi họ đang cố tình bỏ rơi hoặc cực kỳ bơ.


Khi vật nuôi già chết, chúng trở thành ma giống như Sims. Ngoài ra còn có một nghĩa trang thú cưng ở Brindleton Bay, mặc dù bạn không thể chỉnh sửa nó. Bạn có thể thấy mèo và chó ma ở đó nếu bạn ghé thăm vào ban đêm. Tìm nghĩa trang bằng cách đi du lịch đến đảo với ngọn hải đăng và bảo tàng. Nó nằm trong một khu vực đầy đá, rừng ở phía bắc.

Nếu bạn đến và xây dựng mối quan hệ, mất 1/4 thời gian để xây dựng tình bạn với Sims, bạn có thể mời một con thú ma tham gia vào gia đình của bạn giống như đi lạc.

5 - BÁC SĨ THÚ Y: LÀM THÚ CƯNG TRỞ NÊN BẤT TỬ

Người chơi theo đuổi kỹ năng bác sĩ thú y sẽ thấy rằng mức độ cao cung cấp cho họ khả năng làm tăng tuổi lên và giảm tuổi xuống một cách thủ công. Hơn nữa, người chơi cũng có thể hồi sinh một con vật cưng ma bằng cách sử dụng hình thức bác sĩ thú y của thuốc trường sinh (ambrosia), có thể làm được ở mức tối đa. Đây là cách duy nhất để mang thú cưng của bạn trở lại từ cõi chết.


Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Write nhận xét
Pepper
AUTHOR
September 17, 2020 at 10:10 PM delete

Cho mình hỏi khi mà thú cưng nhà mình đi lạc thì phải làm sao ạ

Reply
avatar