ĐIỂM QUYỀN NĂNG TRONG THE SIMS 4: REALM OF MAGIC

Related image

The Sims 4: Realm of Magic chứng kiến sự trở lại của bảng quyền năng với 24 điểm quyền năng phù thủy mà Sim của bạn có thể chọn. Tất nhiên, tất cả phụ thuộc vào loại phép thuật mà bạn muốn Sim học.

Quyền năng phù thủy sẽ thực sự cho phép Sim của bạn khai thác Ma thuật của họ và trở thành phù thủy vĩ đại nhất trong Glimmerbrook.

Khi Sim của bạn thực hành phép thuật, học các phép thuật & ma thuật mới hoặc bằng cách tham gia Đấu phép tay đôi với các phù thủy khác, Sim của bạn sẽ kiếm được điểm kinh nghiệm của phù thủy. Khi Sim của bạn đạt tối đa thanh thứ hạng, họ sẽ được thưởng Điểm tài năng và tiến lên thứ hạng tiếp theo.


I - XẾP HẠNG PHÙ THỦY

Có tổng cộng sáu thứ hạng phù thủy và khi bạn lần đầu tiên trở thành phù thủy, Sim của bạn sẽ được xếp hạng là Người học việc.

Năm thứ hạng phù thủy khác như sau:

Neophyte -  Tín đồ mới
Acolyte - Tu sĩ
Adept - Tín đồ
Master - Bậc thầy
Virtuoso - Tối thượng

Mỗi khi bạn thăng cấp phù thủy, bạn sẽ được thưởng Điểm tài năng để dùng cho quyền năng phù thủy.

II - QUYỀN NĂNG PHÙ THỦY

"Các quyền năng có nhiều cách hữu ích để tăng sức mạnh phép thuật. Khi một người có thêm kinh nghiệm và danh hiệu, họ cũng có được Điểm Tài năng. Đầu tư khôn ngoan. Thứ hạng phù thủy của bạn xác định những quyền năng có sẵn. Các quyền năng được đính kèm với một dòng phải được chọn theo thứ tự từ phía dưới."


Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu với tư cách là một phù thủy, bạn sẽ không có bất kỳ quyền năng nào được chọn và bảng quyền năng của bạn sẽ giống với màn hình trên (trống trơn).

Khi bạn bắt đầu thành thạo ngày càng nhiều, bạn có thể chọn các quyền năng phù hợp với phù thủy của bạn. Trong khi các quyền năng ở phía bên trái cần phải được chọn theo thứ tự từ phía dưới, các quyền năng ở phía bên phải có thể được chọn theo bất kỳ thứ tự nào được hiện hữu cho bạn là ở phía bên phải của Thứ hạng phù thủy .

Khi Sim phù thủy của bạn đã kiếm được phần Điểm Tài năng một cách công bằng đối với họ, bảng Quyền năng phù thủy của bạn có thể trông giống như thế này. Tuy nhiên, có rất nhiều kết hợp quyền năng mà bạn có thể có.


Hãy nhớ rằng: Nếu bạn không hài lòng với quyền năng phù thủy mà bạn đã chọn, bạn có thể sử dụng Potion of Perk Purging để đặt lại chúng và chọn lại những thứ bạn muốn.

III - HƯỚNG THỨ NHẤT (BIỂU TƯỢNG SÁCH MA THUẬT)

  • Kiến thức là ma thuật (Knowledge Is Magic) - Sim đọc và thực hiện nghiên cứu máy tính với tốc độ nhanh hơn. Những tương tác này cũng cung cấp trải nghiệm phù thủy theo thời gian.
  • Thu thập quả cầu (Mote Hound) - Sim giờ đây luôn có thể nhìn thấy quả cầu ma thuật và thu thập chúng. Quả cầu có thể được dùng cho kinh nghiệm và tăng động lực ngẫu nhiên, nhưng nhỏ.
  • Kiểm soát tiêu hao (Charge Control) - Tất cả các lần tăng tiêu hao của phù thủy đều giảm.
  • Hexproof - Sim được bảo vệ khỏi nguyền rủa.
  • Phép cộng hưởng ma thuật (Magical Resonance) - Khi ở cõi ma thuật, Sim cực kỳ mạnh mẽ. Chúng được bảo vệ bởi Death from Overload và có thể tự do hơn khi thiết lập mức tiêu hao và hóa giải mức tiêu hao của chính mình. Cũng tăng cơ hội thành công của việc chế tạo thuốc, uống rượu và làm phép.

IV - HƯỚNG THỨ HAI (BIỂU TƯỢNG LỌ THUỐC)

  • Tay pha chế (Blender Arm) - Tốc độ chế tạo thuốc tăng đáng kể.
  • Kết hợp tiết kiệm (Frugal Combination) - Cơ hội tạo ra thuốc mà tất cả các thành phần cần thiết sẽ không được sử dụng (không tốn nguyên liệu luôn).
  • Một chút hóa học bổ sung (A Little Extra Chemistry) - Độc dược được chế tạo bởi Sim này có vị ngon đáng ngạc nhiên và có thêm một lợi ích nhỏ được kích hoạt khi thuốc được tiêu thụ.
  • Bậc thầy pha trộn (Mix Master) - Các phần bổ sung sẽ có trong Cauldron mỗi khi thuốc được tạo thành công.
  • Thuốc hiệu ứng mạnh (Potent Potables) - Hiệu ứng trên tất cả các lọ thuốc được tăng lên và / hoặc tồn tại lâu hơn đáng kể. Sim bây giờ có thể bỏ bùa thuốc của họ để họ luôn luôn thất bại.

V - HƯỚNG THỨ BA (BIỂU TƯỢNG BÀN TAY)

  • Giải trừ (Discharge) - Sim này hiện có thể sử dụng giải trừ, làm rỗng tiêu hao phép thuật.
  • Chuyển hóa năng lượng (Power Shunt) - Làm một câu thần chú giờ sẽ thêm tiêu hao phép thuật ít hơn đáng kể.
  • Quang phổ (Spectral Reach) - Sim giờ có thể dịch chuyển khoảng cách xa (mà không cần phải di chuyển đến gần mục tiêu hơn). Ngoài ra, Sims không còn biết ai đã sử dụng câu thần chú với họ nên họ đã giành được phản ứng tiêu cực với bạn.
  • Bậc thầy làm phép (Master Caster) - Phép thuật không còn thất bại khi Sim ở trong phạm vi tiêu hao phép thuật thông thường. Các phản ứng ngược được giảm đáng kể ở trạng thái Sạc và Quá tải.
  • Bậc thầy đấu phép (Master Duelist) - Sim này đã tăng đáng kể cơ hội chiến đấu phép tay đôi và gặt hái những phần thưởng tốt hơn từ họ.

Mặc dù các quyền năng trên là lũy tiến và được điều chỉnh theo một khía cạnh cụ thể của phù thủy, các quyền năng từ phía bên phải của bảng quyền năng có thể được thêm vào theo bất kỳ thứ tự nào.


VI - QUYỀN NĂNG PHÙ THỦY KHÁC

  • Gặt hái tuyệt vời (Incredible Forager) - Sim này hiện nhận được nhiều vật phẩm hơn khi thu hoạch các thành phần ma thuật trong Vương quốc Phép thuật.
  • Người thí nghiệm (Experimenter) - Khi thử nghiệm và thực hành, Sim có được trải nghiệm nhanh hơn với ít thất bại hơn.
  • Mắt sáng suốt (Insightful Eye) - Tốc độ nghiên cứu, thử nghiệm và đọc sách đều tăng lên rất nhiều.
  • Địa vị phù thủy (Spellcaster Socialite) - Mở khóa các tương tác xã hội phù thủy với các phù thủy khác sẽ cung cấp một số kinh nghiệm phù thủy.
  • Thực hành thiết thực (Practiced Practicality) - Phép thuật & thuốc thiết thực luôn thành công khi Sim ở trong phạm vi tiêu hao thông thường. Thất bại được giảm đáng kể ở các khu vực tiêu hao và quá tải.
  • Bậc thầy ranh ma (Mischief Master) - Phép thuật ranh ma & thuốc luôn thành công khi Sim ở trong phạm vi tiêu hao thông thường. Thất bại được giảm đáng kể ở các khu vực tiêu hao và quá tải.
  • Chế ngự các phép thuật không thể thuần hóa (Tame the Untameable) - Các phép thuật và Độc dược chưa được đặt tên luôn thành công khi Sim ở trong phạm vi tiêu hao thông thường. Thất bại được giảm đáng kể ở các khu vực tiêu hao và quá tải.
  • Người hướng dẫn tự nhiên (Natural Mentor) - Gia tăng mối quan hệ và tăng kỹ năng khi đào tạo hoặc thử nghiệm với các phù thủy khác.
  • Chiết khấu phù thủy (Magical Discounts) - Sim được giảm giá 50% cho tất cả các giao dịch mua từ các quầy hàng trong thị trường The Magical Realm.

Tất cả các quyền năng phù thủy đều tốn một điểm tài năng.

Quyền năng phù thủy thực sự mang đến cho bạn cơ hội tinh chỉnh phép thuật phù thủy của bạn và tập trung vào một khía cạnh cụ thể. Tất nhiên, nếu bạn thực sự muốn Sim của bạn có thể làm chủ mọi thứ mà một phù thủy có thể làm chủ!

- Dịch bởi Chơi The Sims - 
Previous
Next Post »